หน้าหลัก
ITA
LPA
ประกาศจากระบบ e-GP
ประกาศจากระบบ e-GP ในเครือข่าย
องค์การบริหารส่วนตำบล หนองนางนวล ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายคุกกี้
ยอมรับ
 
หน้าหลัก
หน้าหลัก
ข้อมูล
หน่วยงาน
ข้อมูล
หน่วยงาน
บุคลากร
บุคลากร
การบริหาร
บุคคล
การบริหาร
บุคคล
ข่าวสาร
ข่าวสาร
แผน
แผน
รายงาน
รายงาน
ระเบียบ
ระเบียบ
บริการ
ประชาชน
บริการ
ประชาชน
 
 
นายมนต์ชัย พัสถาน
ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลหนองนางนวล
เศรษฐกิจก้าวล้ำ แหล่งน้ำสมบูรณ์ เพิ่มพูนรายได้
ปลอดภัยจากสารพิษ คุณภาพชีวิตดีถ้วนหน้า

วิสัยทัศน์ อบต.หนองนางนวล
นายนิรุธ คฤหปาน
นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหนองนางนวล
วัดปทุมทองแหล่งรวมศรัทราของ
ประชาชนในตำบลหนองนางนวล
โครงการชลประทานขนาดเล็ก ฝายไผ่ขุย
โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล
หนองนางนวล
1
2
3
4
5
 
 
 
 


 
อบต.ดำเนินโครงการป้องกันและควบคุมโรคพิษสุนัขบ้า  

ลำดับภาพที่ 1/6

ลำดับภาพที่ 2/6

ลำดับภาพที่ 3/6

ลำดับภาพที่ 4/6

ลำดับภาพที่ 5/6

ลำดับภาพที่ 6/6
<<
>>
X
คลิกที่ภาพเพื่อขยาย

ด้วยศาสตราจารย์ ดร.สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอเจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์อัครราชกุมารี  กรมพระศรีสวางควัฒนวรขัตติยราชนารีทรงมีพระประสงค์ให้โรคพิษสุนัขบ้าหมดไปจากประเทศไทยเนื่องจากทรงห่วงใยพสกนิกรชาวไทยจากปัญหาโรคพิษสุนัขบ้าซึ่งเป็นปัญหาสำคัญของชาติเพราะโรคพิษสุนัขบ้าเป็นโรคติดต่อจากสัตว์สู่คนแต่ละปีรัฐบาลไทยต้องสูญเสียงบประมาณหลายล้านบาทเพื่อใช้ในการป้องกันและควบคุมโรคนี้รัฐบาลจึงได้แต่งตั้งคณะกรรมการขับเคลื่อนการดำเนินโครงการตามพระปณิธานศาสตราจารย์ ดร.สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอเจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒนวรขัตติยราชนารี  เพื่อกำหนดนโยบายและแนวทางการขับเคลื่อนโครงการฯ และจัดทำแผนยุทธศาสตร์การดำเนินโครงการสัตว์ปลอดโรค คนปลอดภัยจากโรคพิษสุนัขบ้า ตามพระปณิธานศาสตราจารย์ ดร.สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอเจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี  กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี พ.ศ.2560-2563 ขึ้น โดยมีวิสัยทัศน์ที่จะกำจัดโรคพิษสุนัขบ้าให้หมดไปจากประเทศไทยภายในปี พ.ศ. 2562 และมีเป้าประสงค์ที่จะไม่ให้คนและสัตว์เสียชีวิตด้วยโรคพิษสุนัขบ้าอย่างยั่งยืน

ตามที่กรมปศุสัตว์ กรมควบคุมโรค กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ร่วมกันกำหนดหลักเกณฑ์การสร้างพื้นที่ปลอดโรคพิษสุนัขบ้าที่สอดคล้องกับหลักเกณฑ์หรือข้อกำหนดขององค์การโรคระบาดสัตว์ระหว่างประเทศ (OIE) เพื่อใช้เป็นตัวชี้วัดในการสร้างพื้นที่ปลอดโรคพิษสุนัขบ้า ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2556 เป็นต้นมา ซึ่งประกอบด้วย ตัวชี้วัดที่สำคัญ 5 ตัวชี้วัด ได้แก่ สถานการณ์การเกิดโรคในคน สถานการณ์การเกิดโรคในสัตว์ การฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า การสำรวจสัตว์ และการควบคุมประชากรสัตว์ ทั้งนี้ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นถือเป็นหน่วยงานที่สำคัญระดับพื้นที่ที่มีความพร้อมสูงในการบริหารจัดการเพื่อขับเคลื่อนการสร้างพื้นที่ปลอดโรคให้เป็นไปตามตัวชี้วัด โดยดำเนินการร่วมกับกรมปศุสัตว์และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในรูปแบบของโครงการประชารัฐ เพื่อให้การดำเนินการสร้างพื้นที่ปลอดโรคพิษสุนัขบ้ามีประสิทธิภาพและเป็นไปตามวิสัยทัศน์ของแผนยุทธศาสตร์ฯ ที่จะกำจัดโรคพิษสุนัขบ้าให้หมดไปจากประเทศไทยภายในปี พ.ศ.2562  เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้มีผู้เสียชีวิตจากโรคพิษสุนัขบ้า และกรมปศุสัตว์ได้ประกาศ ณ วันที่ 1 มีนาคม พ.ศ.2560 กำหนดให้ท้องที่กรุงเทพมหานคร และเขตท้องที่ทุกจังหวัดเป็นเขตท้องที่ทำการฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าให้แก่สัตว์ควบคุมโดยไม่เสียค่าธรรมเนียมตามที่กฎหมายกำหนด ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2560 ถึงวันที่ 30 กันยายน 2563 ประกอบกับนโยบายการฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า ตามหนังสือกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น ที่ มท 0810.5/ว2072 ลงวันที่ 5 กรกฎาคม 2561 เรื่อง ซักซ้อมแนวทางการตั้งงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2562 เงินอุดหนุนทั่วไปด้านสาธารณสุขขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และหนังสือที่ มท 0810.5/ว4052 ลงวันที่ 14 ธันวาคม  2561 เรื่อง นโยบายการฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าสำหรับสัตว์ ปีงบประมาณ พ.ศ.  2562

ดังนั้น เพื่อให้เป็นไปตามอำนาจหน้าที่ตามพระราชบัญญัติสภาตำบลและองค์การบริหารส่วนตำบล พ.ศ.2537 แก้ไขเพิ่มเติมถึงฉบับที่ 6 พ.ศ.2562 มาตรา 67(3) องค์การบริหารส่วนตำบลมีหน้าที่ในการป้องกันและระงับโรคติดต่อองค์การบริหารส่วนตำบลหนองนางนวลจึงได้จัดทำโครงการป้องกันและควบคุมโรคพิษสุนัขบ้าโดยร่วมกับสำนักงานปศุสัตว์อำเภอหนองฉาง ผู้นำท้องถิ่น ผู้นำท้องที่
วัตถุประสงค์
-เพื่อให้สุนัขและแมวได้รับการฉีดวัคซีนพิษสุนัขบ้า
-เพื่อป้องกันไม่ให้มีผู้เสียชีวิตจากโรคพิษสุนัขบ้า
-เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดโรคพิษสุนัขบ้าในพื้นที่

เป้าหมาย
อบรมให้ความรู้แก่อาสาสมัครปศุสัตว์ในพื้นที่ตำบลหนองนางนวล  จำนวน  20  คน  และฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าให้กับสุนัขและแมวในพื้นที่ตำบลหนองนางนวล  ทั้งที่มีเจ้าของและไม่มีเจ้าของ  จำนวน  1,875  ตัว

ระยะเวลาดำเนินการ
วันที่ 26-30 มีนาคม 2563
สถานที่ดำเนินการ
ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนตำบลหนองนางนวล และพื้นที่หมู่ที่ 1–10  ตำบล    หนองนางนวล อำเภอหนองฉาง จังหวัดอุทัยธานี


ผลที่คาดว่าจะได้รับ
-สุนับและแมวในพื้นที่ได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าครบทุกตัว
-ในพื้นที่ตำบลหนองนางนวลไม่มีผู้เสียชีวิตจากโรคพิษสุนัขบ้า
-ไม่เกิดโรคพิษสุนัขบ้าในพื้นที่ตำบลหนองนางนวล

 

ข่าว ณ. วันที่ 8 เม.ย. 2563 เวลา 11.23 น. โดย คุณ ธัญพิสิษฐ์ สังข์ทอง

ผู้เข้าชม 463 ท่าน

 
 
รูปชุดก่อน
รูปชุดถัดไป
 
คลิกที่ภาพเพื่อขยาย

ลำดับภาพที่ 1/19

ลำดับภาพที่ 2/19

ลำดับภาพที่ 3/19

ลำดับภาพที่ 4/19

ลำดับภาพที่ 5/19

ลำดับภาพที่ 6/19

ลำดับภาพที่ 7/19

ลำดับภาพที่ 8/19

ลำดับภาพที่ 9/19

ลำดับภาพที่ 10/19

ลำดับภาพที่ 11/19

ลำดับภาพที่ 12/19

ลำดับภาพที่ 13/19

ลำดับภาพที่ 14/19

ลำดับภาพที่ 15/19

ลำดับภาพที่ 16/19

ลำดับภาพที่ 17/19

ลำดับภาพที่ 18/19

ลำดับภาพที่ 19/19
<<
>>
X